Giỏ hàng

Hội thảo trực tuyến “ĐẠI CƯƠNG SIÊU ÂM PHỔI VÀ CẬP NHẬT VAI TRÒ CỦA SIÊU ÂM PHỔI TRONG CHẨN ĐOÁN COVID-19”

Siêu âm phổi đã được biết đến từ lâu và giúp ích nhiều trong chẩn đoán một số bệnh lý phổi như tràn dịch màng phổi, tràn khí màng phổi, đông đặc phổi và hội chứng phế nang mô kẽ, với độ nhạy và độ đặc hiệu rất cao (79 - 100%). Đặc biệt, đánh giá tràn dịch màng phổi là một thế mạnh của siêu âm, qua đó hướng dẫn chọc dò màng phổi để chẩn đoán nguyên nhân.

Từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, siêu âm phổi được nhắc đến nhiều hơn, với nhiều báo cáo nghiên cứu cho thấy vai trò của siêu âm phổi trong chẩn đoán COVID-19.

Trong bệnh lý viêm phổi mô kẽ do virus, siêu âm giúp phát hiện tổn thương phổi, chẩn đoán mức độ nặng, phân tầng nguy cơ, góp phần tiên lượng và đưa ra hướng xử lý phù hợp, dựa trên các dấu hiệu có giá trị bao gồm A-Lines, B-Lines, bất thường màng phổi và tổn thương đông đặc nhu mô phổi. Ngoài ra, siêu âm phổi có thể giúp theo dõi diễn tiến bệnh, đáp ứng điều trị và tổn thương phổi hậu COVID.

Ngày nay, Siêu âm phổi Point of Care (POC) với các thiết bị nhỏ gọn, thiết bị không dây và chẩn đoán từ xa,… là xu hướng mới, giúp tiếp cận chẩn đoán nhanh chóng, dễ dàng và giảm phơi nhiễm cho nhân viên y tế.

VT healthcare trân trọng kính mời Quý Bác sĩ tham gia hội thảo trực tuyến “ĐẠI CƯƠNG SIÊU ÂM PHỔI VÀ CẬP NHẬT VAI TRÒ CỦA SIÊU ÂM PHỔI TRONG CHẨN ĐOÁN COVID-19” ✨

⏰ Thời gian: 19:00 - 20:30, Thứ bảy, ngày 2 tháng 10 năm 2021

👨 Diễn giả: Bs. CKI Lê Thanh Liêm – Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo

📌Link đăng kí: https://zoom.us/webinar/register/WN_I4GsqQTMR6Wdr8KG9BUcFw

Hy vọng chương trình sẽ mang đến cho Quý Bác sĩ những thông tin hữu ích.