Giỏ hàng

Hội thảo trực tuyến ỨNG DỤNG KẾT HỢP CÔNG NGHỆ MỚI TRONG SIÊU ÂM KHẢO SÁT BỆNH LÝ GAN: 2D SWE VÀ UGAP

Hội thảo trực tuyến ỨNG DỤNG KẾT HỢP CÔNG NGHỆ MỚI TRONG SIÊU ÂM KHẢO SÁT BỆNH LÝ GAN: 2D SWE VÀ UGAP

BÁO CÁO CA LÂM SÀNG - HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH - MÔ TẢ KẾT QUẢ

Bên cạnh viêm gan siêu vi, viêm gan do rượu và bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) ngày càng phổ biến, diễn tiến thầm lặng, gây nhiều biến chứng nghiêm trọng và trở thành mối quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực gan mật, có nguy cơ diễn tiến tới xơ gan và ung thư biểu mô tế bào gan (HCC).

Xơ hóa gan là một yếu tố quan trọng, có tương quan với dự hậu và tỉ lệ tử vong do bệnh gan. Sinh thiết gan là tiêu chuẩn vàng trong chẩn đoán xác định mức độ xơ hóa gan, viêm gan mỡ và mức độ gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, đây là phương pháp xâm lấn, khó tiếp cận và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho bệnh nhân.

Siêu âm đàn hồi gan là một trong những phương pháp mới giúp định lượng mức độ xơ hóa gan với độ chính xác rất cao, có thể dùng để thay thế sinh thiết gan trong hầu hết các trường hợp. Đây là một giải pháp khả thi, không thể thiếu trong chẩn đoán và theo dõi diễn tiến bệnh gan, giúp việc điều trị bệnh gan đạt hiệu quả cao và giảm các biến chứng.

Ngoài ra, siêu âm có thể giúp định lượng mức độ gan nhiễm mỡ bằng cách đo đạt chính xác mức độ giảm thấu âm. UGAP là một trong những phương pháp mới giúp định lượng mức độ gan nhiễm mỡ có độ chính xác cao dễ thực hiện.

Với ưu điểm không xâm lấn và chi phí thấp, kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô và UGAP có thể sử dụng rộng rãi trong thực hành chẩn đoán và tầm soát bệnh lý gan.

Để tận dụng hiệu quả các công nghệ mới, cần phải liên tục cập nhật những nguyên lý và nhiều yếu tố kỹ thuật có thể ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và sự chính xác của chẩn đoán. VT healthcare phối hợp cùng với Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và Trung Tâm Y khoa Medic tổ chức buổi hội thảo trực tuyến cấp CME (4 tiết):

⏰Thời gian: 8:00 - 12:00, Chủ nhật ngày 21 tháng 11 năm 2021

📖 Báo cáo viên:

👨‍ThS. BS. Nguyễn Hoàng Thuấn (Trường Đại học Y Dược Cần Thơ)

👨‍BS.CKI. Lê Thanh Liêm (Trung tâm Y khoa Medic)

📌 Link đăng kí tham gia: https://zoom.us/webinar/register/WN_DFb5NCUuRuSbLK09pvkT5Q

Chương trình sẽ được livestream trực tuyến trên trang Facebook của VT healthcare.

🌟 Lưu ý:

Học viên đăng ký vui lòng chuyển khoản lệ phí cấp CME: 300.000 đồng/học viên với cú pháp: 'Họ và tên - HT siêu âm 21/11" về Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, qua số tài khoản của Trung Tâm Dịch Vụ và Đào Tạo theo nhu cầu xã hội: 110621459999 tại Ngân hàng Viettinbank, Chi nhánh Tây Đô trước 17h ngày 19/11/2021

Chúng tôi hy vọng buổi hội thảo trực tuyến có sự kết hợp cả lý thuyết và thực hành sẽ mang đến nhiều thông tin trực quan hữu ích và cập nhật về kỹ thuật siêu âm đàn hồi gan 2D SWE và UGAP, giúp việc tiếp cận kỹ thuật mới dễ dàng, hiệu quả và mang lại chẩn đoán chính xác cho bệnh nhân.

Trân trọng kính mời Quý Bác sĩ quan tâm đăng ký tham dự chương trình!